Phương pháp xác định khách hàng mục tiêu
Cách 1: Phân tích trên lý thuyết
Dựa vào những phân tích, nhận định của cá nhân doanh nghiệp cũng như nghiên cứu số liệu tổng quan trên thị trường sẽ giúp doanh nghiệp nhận ra được nhóm khách hàng mục tiêu của mình là ai? Bên cạnh đó, bạn có thể quan sát đối thủ cạnh tranh trong cùng lĩnh vực của doanh nghiệp. Cách làm này sẽ giúp bạn khoanh vùng đối tượng nhanh chóng và cực kỳ chính xác cho chiến lược marketing đó.
Cách 2: Dựa vào số liệu khảo sát thực tiễn
Nghiên cứu trên lý thuyết liệu đã đủ hay chưa? Chắc chắn là chưa rồi. Vì vậy để nhận định chính xác, bạn cần phải có những con số trên thực tiễn mới có thể đưa ra quyết định đúng đắn nhất. Hãy thử nghiệm sản phẩm, dịch vụ trên nhiều nhóm đối tượng khác nhau và tổng hợp lại những thói quen, nhu cầu của người dùng về sản phẩm, dịch vụ đó. Từ những ghi chép này bạn sẽ dễ dàng tìm ra được khách hàng mà doanh nghiệp mình hướng tới như thế nào.
Một số thông tin mà doanh nghiệp cần phải thu thập trong quá trình khảo sát thực tiễn như sau: độ tuổi khách hàng, giới tính, nơi sinh sống, sở thích, nhu cầu… Bạn có thể thu thập các thông tin này bằng các cuộc khảo sát, phỏng vấn hay sử dụng các công cụ của Facebook hay Google như: Google Analytics, Facebook Audience Insights...
Nguồn tham khảo: https://dichvuseo.com/khach-hang-muc-tieu/
Nhận xét
Đăng nhận xét