PHÂN BIỆT SEM, SEO VÀ PSA

SEM (Search Engine Marketing hay còn gọi tắt là Search Marketing – Tiếp thị qua các công cụ tìm kiếm) là quá trình tiếp thị của doanh nghiệp với mục tiêu gia tăng khả năng hiển thị website của doanh nghiệp trên các công cụ tìm kiếm hoặc nhận được nhiều lượt truy cập cả miễn phí và mất phí.

SEO (Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là hình thức có được traffic tự nhiên qua các tác vụ tối ưu nhằm đạt thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing hay Cốc Cốc.

PSA (Paid Search Ads – Quảng cáo trả phí) là hình thức trả tiền để mua quảng cáo có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm.

Cả SEO và PSA đều nhằm một mục đích là tăng lượt hiển thị website nhằm tăng độ phủ thương hiệu hay bán hàng.

Để dễ hình dung, bạn có thể hiểu rằng:

SEM = SEO + PSA

Như vậy, SEO và PSA đều là một phần của SEM.

Nguồn tham khảo: dichvuseo.com/sem/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ví dụ về Inbound Marketing hiệu quả

Dịch vụ Tư vấn chiến lược SEO hiệu quả của Vinalink

Cách xây dựng một trang web WordPress